Thursday, March 27, 2025

P B SRINIVAS-8

 P B SRINIVAS-8

 பி பி ஸ்ரீனிவாஸ் -8

பிபி ஸ்ரீனிவாஸ்  பலதர ப்பட்ட பாடல்களை , அவற்றின் நயம் குன்றாமல் பாடும் திறன் கொண்டவர். அவர் வழங்கிய பாடல்களில் மாறுபட்ட அமைப்பில் வெளிவந்தவற்றில் சில இன்றைய பதிவில் .

காதலிக்க நேரமில்லை படம் பல புரட்சிகளின் துவக்கம். அதில் பாடல்களின் அமைப்பும் இசையும் நீங்காத இளமையும் மாறாத சுவையும் காட்சிகளில் புதுமையும் என உலா வந்த 1964ம் ஆண்டின் பொக்கிஷம்.

'அனுபவம் புதுமை' [கா .நேரமில்லை 1964] கண்ணதாசன் -விஸ்வநாதன் ராமமூர்த்தி  பி பி எஸ் , பி சுசீலா

அன்றைய நிலையில் "அனுபவம் புதுமை" பாடல்  ஒரு புரட் சி. . சித்ராலயா கோபு சொல்வது "அனுபவம் புதுமை" பாடல் கேட்டு அத்தனை காலேஜ் ஸ்டூடண்டும் விழுந்துட்டான்". அதாவது இளைஞர்களை வசப்படுத்திய காட்சி அமைப்பு. நடிகை ராஜஸ்ரீ ஒப்பந்தம் செய்ய முடிவானதும் எடுக்கப்பட்ட காட்சி இந்தப்பாடல் தான். காஸ்ட்யூம் தருவாங்கனு பாத்தேன் -நைட் கௌன் [NIGHT GOWN ] மாட்டிக்கிட்டு பாடலுக்கு ஆட சொன்னாங்க . கூட PAIR யாருனு தெரியாது ; அந்த ரூம்லயே ஷூட்டிங் என்று ராஜஸ்ரீ முதல் நாள் ஷூட்டிங் பற்றி குறிப்பிட்டுள்ளார். [ மேக் அப் கம்மி என்று சொல்லி வின்சென்டிடம் ராஜஸ்ரீ வாங்கிக்கட்டிக்கொண்டதும்  இதே காட்சியில் தான்.

கொசுறு செய்தி -கோரியோக்ராபர் தங்கப்பன் அப்போது இல்லை. நடன அசைவுகளையும் ஸ்ரீதர் செய்து காண்பித்தாராம்.. தலை விரிச்சான் காட்சியில் ஒளியமைப்பு எப்படி இருக்கிறது பாருங்கள் . கொஞ்சம் கூட அதிக ஒளி இல்லாத அமைப்பு NIGHT SONG என்பதை நிறுவக்காணலாம் . பின்னர் ரவிச்சந்திரன் காட்சிகள் இணைக்கப்பட்டு பாடல் உருவானது . சுசீலா ஒரு புறம் ஜமாய்க்க மறுபுறம் பி பி ஸ்ரீனிவாஸ் . கேட்டு மகிழ்ந்து ஒளி அமைப்புகளை கூர்ந்து கவனியுங்கள். எவ்வளவு மாறுபட்ட வசீகர இசை ?   இணைப்பு

https://www.youtube.com/watch?v=CzBolio3q8k anubavam pudhumai kn kd v-r ps pbs

மௌனமே பார்வையால் [கொடிமலர் -1966] கண்ணதாசன் , எம் எஸ் விஸ்வநாதன் , பி பி ஸ்ரீனிவாஸ்

இதுவும் ஒரு ஊமைப்பெண்ணின் கணவன் அவளுக்கு ஆதரவாக பாடும் பாடல் . அந்த வகையில் "வீணை பேசும் "பாடலு க்கு முன்னோடி. இரண்டு களங்களும் ஒன்றே ஆனால் காலமும் , காட்சியின் தன்மையும் சரினு மாறு பட்டவை.. இந்தப்பாடல் பி பி எஸ்ஸின் திறமைக்கு சான்று. மிக மென்மையான  ஒலி அமைப்பில் வந்த ஆண்குரல் பாடல். இணைப்பு இதோ

Mouname Paarvaiyaal Song HD | மௌனமே  பார்வையால் | KodiMalar | Muthuraman | C.R.Vijayakumari | HD - YouTube

இதே பாடலின் பன்முக சிறப்புகளை சுபஸ்ரீ அவர்களின் விளக்கத்துடன் QFR குழுவினர் வழங்கிய இனிமையை ரசிக்க இணைப்பு

QFR 281

https://www.google.com/search?q=mouname+paarvaiyaal+QFR+song+video+&newwindow=1&sca_esv=32ae3e4c27749343&sxsrf=AHTn8zr36lTmK0IsQEebnUrbRyl4weZdEA%3A1741863933815&ei=_bvSZ-TCMaugseMP4fne0Qg&ved=0ahUKEwiktZbo9IaMAxUrUGwGHeG8N4oQ4dUDCBA&oq=mouname+paarvaiyaal+QFR+song+video+&gs_lp=Egxnd3Mtd2l6LXNlcnAiI21vdW5hbWUgcGFhcnZhaXlhYWwgUUZSIHNvbmcgdmlkZ

mouname kodimalar 1966 kd msv , pbs

நிலவே என்னிடம் [ராமு-1966] கண்ணதாசன், எம் எஸ் விஸ்வநாதன், பி பி ஸ்ரீனிவாஸ் [சுசீலா] 

திரு பி பி எஸ் அவர்களுக்கு மங்காத புகழை ப்பெற்று தந்த ஒப்பில்லாத பாடல் . சோகத்தில் துவளும் ஆடவன் தன்னிலை விளக்கமாக குமைந்து குமுறும் பாடல். இப்பாடலின் பல்லவி அமைப்பை, வலுவாக நிறுவிட பெண் மனத்தின் ஏக்கமாக "தொகையறா "  அமைக்கப்பட்டுள்ளது.  தொகையறா வை திரும்பத்திரும்ப ஒலிக்க வைத்து ஆண் பதில் சொல்லவேண்டிய நிலைக்கு உள்ளானதாக "சூழ்நிலை" விளக்கப்பட்டுள்ளது .

"தொகையறா " 

'நித்திரையில் வந்து நெஞ்சில் இடம் கொண்ட உத்தமன் யாரோடி 'என்று இரு முறை பாடி மூன்றாம் முறை துவங்கும் முன்

தோழீ --'நித்திரையில் வந்து நெஞ்சில் இடம் கொண்ட உத்தமன் யாரோடி' என்று பெண் படுக்கையில் உடலை முறுக்கி விரகதாபம் வெளிப்பட பாடுகிறாள் .

இதனை முடிவுக்கு கொண்டு வர பாடல் சிதாரின் மீட்டலில் துவங்கி நீண்ட நெடிய  நகர்வுகளில் தபாலாவின் துணையுடன் பயணிக்க , அவ்வப்போது ஷெனாய் ஒலி அவனின் மன ஒலி யாக காற்றில் மிதக்க , ஆழ்ந்த தாக்கம் விளைகிறது.

"அமைதியில்லாத நேரத்திலே அந்த ஆண்டவன் என்னையே படைத்துவிட்டான்

நிம்மதி இழந்தே நான் அலைந்தேன் , இந்த நிலையிலும் நீ ஏன் தூது விட்டாய் ?  என்று அமைந்த பாடல். இசையின் வீச்சுகள் வெறெந்தப்பாடலிலும் இல்லாத மதிமயக்கம் தரும் அமைப்பில் கேட்டு மகிழ இணைப்பு

https://www.youtube.com/watch?v=F0xW0-EfOrQ NILAVE ENNIDAM RAMU 1966 KD MSV  PBS

தொடரும்

அன்பன் ராமன்

No comments:

Post a Comment

Teacher Orientation [Teacher Ethics]-2

  Teacher Orientation [Teacher Ethics]-2 Stature Vs Status: Success is not what one believes or claims; rather, it is how others perceiv...