INDIAN RAIL LOCOMOTIVE-3
ரயில் எஞ்சின்-3
இயற்கை சீற்றங்கள் நீங்கலாக , பராமரிப்புப்பணிகள் எல்லா நாட்களிலும் நடப்பதுண்டு. அவை குறித்த குறிப்புகள் நிலைய அதிகாரிகளால் டிரைவர்களுக்கு ரயில் புறப்படும் முன் வழங்கப்படும். அது ஒரு ஈசிஜி பதிவுபோல் ரிப்பன் வடிவ காகிதத்தில் கிலோமீட்டர் அளவுகளில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கும் .
அதாவது இத்தனையாவவது கிலோமீட்டர் பகுதியில் வண்டி எந்த வேகத்தில் செல்லலாம் என்பது தெளிவாக சொல்லப்பட்டிருக்கும். இருந்தாலும் டிரைவர்கள் மிக கவனமாக செயல் படுவர் .அதாவது 8 வது முதல் 9.40 கிலோமீட்டர் வரை ' ,கவன ப் ப கு தி யெ னில் , சு மா ர் 6 வது கிலோமீட்டர் நிறைவுறும் நேரம் எஞ்சினின் வேகம் குறைக்கப்பட்டு மெல்ல 8 முதல் 9.40 கி மீ கடக்கும் வரை கவனமாக செலுத்துவர். அந்த எல்லையை guard van கடந்த பிறகே இயல்பான வேகம் மீட்கப்படும். இதே போல் ஒவ்வொரு 'எச்சரிக்கைப்பகுதியிலும் கண்டிப்பாக இரவு /பகல் பேதமின்றி வேகக்கட்டுப்பாடு செயல்படுத்தப்படும். இத்தருணங்களில் டிரைவர்கள் தங்கள் மீது எந்தப்பழியும் வந்துவிடல் ஆகாது என்று சிக்னல் விவரங்களை மிக தீவிரமாக பின்பற்றுவர்.
.ட்ரைவர்
vs பிறர் யுத்தங்கள்
ரயில்வேயில் நிச்சயம் உண்டு. ஏமாந்தால்
ட்ரைவர்மீது பழிபோட்டு , தாங்கள்
தப்பிவிட பிறர் முனைவர்.. அதனால்
தான் எந்த
தவறுக்கும் எழுத்தின்மூலம் வாங்காமல் வண்டியை நகர்த்த டிரைவர்கள்
மிகவும் தயங்குவர் .அது ஒன்றுதான் அவருக்கும், guard க்கும்
உதவி டிரைவருக்கும் கேடயம் போல உதவும்.
இல்லையேல், தண்டனை, சம்பளக்குறைப்பு , ப்ரோமோஷன்
தள்ளிப்போதல் என்று பல வித
இன்னல்கள் ஒன்றன் பின்
ஒன்றாக துரத்தும். இயற்கை சீற்றங்கள்
அல்லாது , அன்றாட பராமரிப்புபணிகளுக்கும் ஈடுகொடுத்து தான்
எஞ்சினை இயக்கமுடியும்.
ஒவ்வொரு
வகை எஞ்சினிலும் இடையூறு உண்டு .
நீராவி
எஞ்சின் :
எவ்வளவு தொலைவானாலும்அமர சீட் இல்லை நின்று கொண்டே இயக்கவேண்டும்,
அமர்ந்தால் இருப்புபாதை/ சிக்னல் சரியாக கண்காணிக்க இயலாது. டீசல்
எஞ்சின் இயக்க இருவர் , மின் எஞ்சின் இயக்க ஒருவர் + ஹெல்ப் நெடுந்தூர பணிக்கு
ஒருவர் என்பது மிகுந்த அழற்சி ஏற்படுத்தும். எந்த எஞ்சினிலும் டாய்லெட் கிடையாது .இதைகேட்டதுமே
சிறுநீர் வருவது போல் இருக்குமே .இதன் காரணமாகவே டிரைவர்கள் மிகுந்த உணவு கட்டுப்பாடு
உள்ளவர்கள் .
வட
மாநில இரவுக்குளிர் கொடூரத்தில் எஞ்சின் இயக்குவது எளிதன்று
. இந்திய கோடை வேறுவகை கொடூரம்
.ஓடும் போது காற்று மிக
அதிகமாத் தாக்கும்; ஆகவே தலையில் கர்சீப் காதை மூடி
அணிவர். திடீரென லீவு கேட்க முடியாது...... டபிள்
ட்யூட்டி பார்க்க நேரிடும்.
துயரம் என்று பார்த்தால் ஏராளம் ;ஆனாலும் பலர் தங்கள் குழந்தைகளை வெளிநாட்டு வேலைக்கு போகும் நிலைக்கு உயர்த்தி கௌரவமாக வாழ்கின்றனர் .தொ டரும் அன்பன் ராமன்
No comments:
Post a Comment